ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Marula ผลไม้ประหลาดกินแล้วเมาเหมือนกินเหล้า

Marula ผลไม้ประหลาด เมากันทั้งป่า
ผลไม้ประหลาด สรรพคุณเหมือนเหล้า กินแล้วเมา ไม่ต่างจากเหล้าที่คนกิน แล้วยังไง คน ก็ไม่ต่างกับ เดรัจฉาน

รายละเอียดผลไม้ในป่าที่ แอฟริกาใต้นี้ชื่อ ว่า Marula มันสามารถนำมาแปลงเป็นน้ำเมาได้ เพียงแค่หมักเท่านั้น จนทำเป็นเหล้าออกมาขายดังในภาพ และสัตว์ก็ช่างรู้ รวมหัวกันเป็นกระบวนการ ให้ช้างเป็นพี่เบิ้ม เขย่าผลให้ร่วง หลังจากนั้นก็แบ่งกันกินอย่างสนุกสนาน จากนั้นต่างก็เมาโซซัดโซเซกลับป่ากันไม่ถูกทีเดียว

Marula ผลไม้ที่กินแล้วเมา
ผลของ Marula 
เนื้อข้างในของ  Marula
              
ผลไม้ประหลาด สรรพคุณเหมือนเหล้า กินแล้วเมา ไม่ต่างจากเหล้าที่คนกิน  ผลไม่ชนิดนี้เป็น
ผลไม้ในป่าแถบ แอฟริกาใต้ชื่อ ว่า Marula  ผลไม้ที่ว่านี้เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย

จนได้สมยาว่า "Food of Kings" เพราะมีวิตามิน ซี มากกว่าส้มถึง 5 เท่า มี แคลเซียม แมกนีเซียม โปแทสเซียมแมกนีเซียม และฟอสฟอรัส สูง เนื้อผลนิยมนำไปทำเครื่องดื่มน้ำผลไม้ และนำไปหมักเป็น เหล้า ไวน์ และเบียร์ได้

จริงๆแล้วเราอาจจะมองว่าตลกสนุกสนาน ซึ่งเมื่อมองดูมันก็เป็นเช่นนั้นจริง แต่เมื่อเราย้อนมาดูว่า บ้านเราก็กินเหล้าเมายากันเป็นวิสัยอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับเหมือนเราเห็นคนเมาเหล้า ที่ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ แล้วลองย้อนมองกลับมาดูตัวเอง เวลาที่เมาเหล้า ไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ มันก็คงไม่ต่างอะไรกับภาพที่เราเห็นกันหรอกครับ 

นี่ยังอาจจะมองว่าสนุกสนาน ตลก แต่ถ้าเป็นภาพเราล่ะ คิดหรือไม่ครับว่า คนอื่นที่มองเราเค้าจะมองเราแบบสนุกสนานแบบนี้รึเปล่า ผมว่าเค้าคงมองเราแบบน่าสังเวชมากกว่าล่ะครับ

รายการบล็อกของฉัน