ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มจีนพบ “เห็ดยักษ์” หนัก 4 กิโลฯในโรงเรียนร้าง


หนุ่มจีนพบ “เห็ดยักษ์” หนัก 4 กิโลฯในโรงเรียนร้างบนภูเขา มองทีแรกนึกว่าร่มหนุ่มจีนพบเห็ดยักษ์ในป่า มีน้ำหนักถึง 4 กิโลกรัม เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ สื่อจีนรายงาน ( ก.ค.) 
หนุ่มจีนพบเห็ดยักษ์ในป่า มีน้ำหนักถึง 4 กิโลกรัม 
มองไกลๆดูคล้ายร่ม           
เมื่อไม่นานมานี้ “จาง จือโป๋” หนุ่มรายหนึ่งในอำเภอชือเตี้ยน เมืองเป่าซัน มณฑลอวิ๋นหนัน (ยูนนาน) ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้ขึ้นภูเขาแถวบ้านเพื่อไปหาเห็ดมาทำอาหารกิน เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหลายวัน เขาคิดว่าอากาศชื้นน่าจะทำให้เห็ดเติบโตได้ดี

เขาและเพื่อนๆได้เดินวนหาเห็ดอยู่บนเขา จนกระทั่งเจอโรงเรียนร้างแห่งหนึ่ง จึงเดินเข้าไปสำรวจ และพบว่ามีวัตถุรูปร่างคล้าย “ร่ม” สีขาวตั้งอยู่บนพื้นดิน 3 ชิ้น แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงพบว่าวัตถุดังกล่าว ที่แท้เป็นเห็ดยักษ์ ซึ่งดอกที่ใหญ่ที่สุดมีความสูง 66 เซนติเมตร พร้อมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ถึง 70 เซนติเมตร

จางและเพื่อนๆใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะขนเห็ดยักษ์กลับบ้าน ชาวบ้านตามท้องถนนที่พบเห็นต่างพากันชี้ชวนให้ดูเห็ดประหลาดตลอดทาง           
รายงานระบุว่า จางยังคงเก็บเห็ดประหลาดไว้ ยังไม่ได้นำมาทำอาหาร ส่วนเพื่อนบ้านของเขาอายุราว 70 ปี ระบุว่าไม่เคยเห็นเห็ดใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเขาคาดว่าเห็ดยักษ์อาจจะมีพิษ

วัตถุรูปร่างคล้าย “ร่ม” สีขาวตั้งอยู่บนพื้นดิน 3 ชิ้น แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงพบว่าวัตถุดังกล่าว ที่แท้เป็นเห็ดยักษ์ดอกที่ใหญ่ที่สุดมีความสูง 66 เซนติเมตร พร้อมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ถึง 70 เซนติเมตร 

รายการบล็อกของฉัน