ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เกล็ดนิ่ม


เกล็ดนิ่ม
เกล็ดนิ่มใหญ่ ผมจำได้ว่าผมเคยนำเสนอเรื่องของเกล็ดนิ่มเล็ก หรือเกล็ดปลาช่อนไปแล้วนะครับ วันนี้ผมมีเกล็ดนิ่มใหญ่มานำเสนอ ความจริงผมเป็นคนชอบต้นไม่เลยไม่พลาดที่จะหาต้นไม้มาสะสม เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ผมได้เกล็ดนิ่มเล็กหรือ เกล็ดปลาช่อนมา แต่หลังจากนั้นประมาณ 3ปีผมได้มาอีกต้นมีลักษณะที่คล้ายกันถ้าดูผิวเผินนั่นจะเหมือนกันมากเลยที เดียว 

แต่หากดูให้ดี จะเห็นว่า ขนาดของ ทั้ง 2 ต้นต่างกันมากเลยที่เดียว พอดีวันนี้มีเวลาว่างก็เลยมานำเสนอเพื่อที่จะ เอามาให้ดูกันเผื่อใครมีไอเดียดีดีจะได้เอาไป ปลูกจัดสวนกัน ลักษณะ โดยรวมคงไม่ต้องอธิบายมากนักเพราะผมเข้าใจว่าทุกท่านก็คงได้อ่านเรื่องเกล็ด นิ่มเล็กกันมาแล้ว แต่พอวันนี้เอามานำเสนอก็ต่างกันแต่ขนาดเท่านั้น

ถ้าดูจากภาพจะมองเห็นว่าดูคล้ายกันมากมากแต่สามารถดูได้จากล็ดนิ่มเล็กมา เปลียบเทียบกันดูแล้วเพื่อให้ทุกท่านสามารถแยกแยะได้ว่า ความแตกต่างของมันมีมากขนาดไหเกล็ดนิ่มใหญ่สามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยเมล็ด แต่ทั้งนี้ ถ้าปลูก ใกล้กัน 2 ต้นจะมีการผสมกันหรือไม่อันนี้ยังไม่รู้ ต้องลองดู 

ส่วนประโยชน์ของมันผมสนใจเอามาเป็นไม้ประดับ ส่วนเรื่องอื่น เอาไว้ศึกษาเพิ่มเติมแล้วจะนำม่เสนออีกที
ถ้าดูจากภาพจะเห็นว่า เกล็ดนิ่มใหญ่และเกล็ดนิ่มเล็กมีขนาดแตกต่างกันพอสมควร

รายการบล็อกของฉัน