ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

ต้นไม้ประหลาดในสกอตแลนด์


ต้นไม้ประหลาดในสกอตแลนด์
…มองดีๆ มันมีอะไรฝังอยู่ในนั้น ?advertisementsสำหรับบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆเดินทางเข้าสู่ป่าลึกส่วนหนึ่งของประเทศสกอตแลนด์ ไปพบกับต้นไม้หน้าตาประหลาดที่เชื่อว่าหลายคนจะต้องเกิดข้อสงสัยถึงที่ไปที่มาของมันอย่างแน่นอนตามหลักของการยอมรับในเรื่องของ
เงินมูลค่าที่เราใช้แลกเปลี่ยนซื้อขายกันทั่วโลกเป็นสิ่งที่เราทุกคนต่างก็ยอมรับมันด้วยดี
แต่สำหรับที่นี่ยังมีความเชื่อว่าเงินมันเติบโตขึ้นบนต้นไม้ได้ด้วย ?

ดูเหมือนจะเป็นความเชื่อที่แปลกๆ จนทำให้ในป่าลึกของประเทศแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ต้นไม้ประหลาด เป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าเงินสามารถเติบโตบนต้นไม้มาตั้งแต่ในปี ค.ศ.1700และผู้คนต่างก็พากันยัดเหรียญลงไปตามส่วนต่างๆ ของลำต้นมันเผื่อว่ามันจะนำมาซึ่งโชคและโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตของพวกเขาในปัจจุบันเราจะได้พบกับต้นไม้ที่เต็มไปด้วยเหรียญเก่าแก่มากมาย เรียงรายราวกับเป็นเกล็ดของลำต้น


เราสามารถพบต้นไม้ประหลาดเหล่านี้ได้ในประเทศสกอตแลนด์และส่วนของสหราชอาณาจักร ในส่วนของเขตแดน Peak ไปจนถึงScottishHighlandsเหรียญทั้งหลายที่ถูกยัดเข้าไปเติบโตไปพร้อมกับต้นไม้ที่ห่อหุ้มพวกมันเข้าไว้ด้วยกันทุกวัน ไม่นานเหรียญจำนวนมากก็กลายเป็นเกราะเหล็กที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับต้นไม้อีกด้วยบางส่วนของต้นไม้ที่ตายแล้ว

ยังเหลือตอที่มีเหรียญปกคลุมอยู่ ชาวบ้านในแถบนี้ยังให้ความเคารพและเชื่อว่าเป็นที่สิงห์สถิตของเทพเจ้าและสิ่งลึกลับที่พวกเขาไม่สามารถมองเห็นได้เมื่อเหรียญของพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของลำต้น เชื่อว่าเทพเจ้าจะคอยปกปักคุ้มครองให้ตนเองมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บการนำเอาเหรียญเหล่านี้แทรกลงไปตามลำต้น จะทำกันในช่วงวันสำคัญไม่ว่าจะเป็นวันคริสมาสต์ วันที่มีการจัดพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ไปจนถึงวันสำคัญทางศาสนาอื่นๆเสน่ห์ของต้นไม้และเหรียญเก่าแก่เหล่านี้ยังคงอยู่เราจะพบเห็นประวัติศาสตร์ผ่านเหรียญโบราณมากมายที่บิดงอเป็นริ้วไปตามกาลเวลาพร้อมๆ กับการเติบโตของต้นไม้ราวกับเป็นสิ่งเดียวกันเหรียญที่พบส่วนใหญ่ยังมาจากหลากหลายช่วงศตวรรษ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อที่ถูกสืบทอดมาอย่างยาวนาน

รายการบล็อกของฉัน