ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564

เคยเห็นไหมแอปเปิ้ลสีดำ แอปเปิ้ล Black Diamond

ค้นหา
👉เคยเห็นไหมแอปเปิ้ลสีดำ 
แอปเปิ้ล Black Diamond เป็น
แอปเปิ้ลที่หายากจากตระกูล Hua Niu Apple (หรือที่เรียกว่า Chinese Red Delicious) แอปเปิ้ลที่ไม่เหมือนใครมีสีตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ในเมือง Nyingchi 

ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ในเทือกเขาทิเบต พวกมันได้รับแสงอัลตราไวโอเลตจำนวนมากในช่วงกลางวัน แต่อุณหภูมิจะผันผวนอย่างมากในช่วงกลางคืนทำให้ผิวหนังเกิดความลึกและมืด สี. เนื้อข้างในมีสีขาวและสดใสเหมือนแอปเปิ้ลทั่วไป 
👉 ถ้าหากพูดถึงผลไม้อย่างแอปเปิ้ล โดยจะมีผลแอปเปิล แอปเปิลมีปลูกอยู่ทั่วโลกในลักษณะของไม้ผล และสายพันธุ์ที่ถูกปลูกมากที่สุดคือสกุล Malus ผลแอปเปิ้ลที่เราเห็นทั่วไปก็จะเป็น สีแดง น่าทาน เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

     ล่าสุด ทางด้านเพจ สีสัน 1000 ไม้ ได้โพสต์ภาพของแอปเปิ้ลสีดำ ซึ่งแปลกไปจากแอปเปิ้ลทั่วๆไป โดยเป็นแอปเปิ้ลที่มาจากประเทศทิเบต แปลกตามากๆ โดยทางเพจโพสต์ระบุว่า…

👉แอปเปิ้ลดำ พื้นที่ของทิเบต อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 3,100 เมตร อุณหภูมิกลางวันและกลางคืน มีความแตกต่างกันมาก รวมถึงแสงแดดที่ค่อนข้างจะแรง โดยรวมเหมาะสมที่จะปลูกแอปเปิ้ล Black Diamond ได้ดีเลยทีเดียว

👉แอปเปิ้ล Black diamond มีการพัฒนาพันธุ์มากจากแอปเปิ้ล Hua Niu บนพื้นที่เพาะปลูกแถบ Nyingchi และเกษตรกรในเขตนี้ยังมีฝีมือในการตัดแต่งกิ่งอีกด้วย
ลักษณะของ แอปเปิ้ล Black diamond คือ ผิวมีสีม่วงเข้ม ผิวด้าน และมีเนื้อสัมผัสดี เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการปลูกแอปเปิ้ล Black diamond บนพื้นที่ 300 กว่าไร่ จำนวน 2 หมื่นกว่าต้น และพึ่งจะให้ผลเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
 👉แอปเปิ้ล Black diamond เป็นสินค้าที่มีปริมาณน้อย ต้นทุนในการปลูกก็สูง ทำให้ผลผลิตแอปเปิ้ล Black diamond ถูกวางจำหน่ายในรูปแบบ gift package และจัดอยู่ในตลาด high-end ที่มีราคาสูง 

โดยวางจำหน่ายที่ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และ เซินเจิ้น โดยจะมีรูปแบบการจำหน่ายทั้ง Online และ Offline 
 👉แอปเปิ้ลสีดำ เป็นแอปเปิ้ลที่แปลกตามากๆ เพราะว่าเป็นสีเพ แต่ว่าเนื้อข้างในก็เป็นสีธรรมดาทั่วไป มีปริมาณน้อย ต้นทุนในการปลูกก็สูง เราจึงไม่ค่อยเห็นกันตามทางตลาดทั่วไป 

รายการบล็อกของฉัน