ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564

Snapdragon พืชสุดแปลก ที่มีดอกลักษณะเหมือนหัวกะโหลก

💀Snapdragon พืชสุดแปลก 
ที่มีดอกลักษณะเหมือนหัวกะโหลก
ค้นหา
ว่ากันว่าสาวงามต้องคู่กับดอกไม้แสนสวยที่นอกจากมีรูปลักษณ์สวยงามแล้ว ยังมีทั้งกลิ่นหอมชวนให้สัมผัส แต่เดี๋ยวก่อน!! บางครั้งดอกไม้ที่มีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์บนโลกนี้ก็ไม่ได้สวยงามเสมอไปนะ แถมบางดอกยังดูแอบน่ากลัวอีกด้วยซ้ำ
อย่างเช่นดอก ‘Snapdragon’ ที่เราจะขอแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก มันเป็นหนึ่งในพืชพรรณธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสวนทั่วอเมริกา ยุโรป รวมถึงแอฟริเหนือ และมันก็มีหน้าตาประมาณนี้
ดอกไม้ชนิดนี้มีลักษณะหัวกะโหลก ซึ่งมันมีความเป็นมาตามความเชื่อโบราณว่า มันมีพลังเหนือธรรมชาติแฝงอยู่ หากปลูกไว้ในบ้านจะช่วยป้องกันคำสาป และขจัดปัดเป่าโรคร้าย หรือถ้าเอาไปให้ผู้หญิงกิน จะทำให้ไม่แก่เฒ่า เป็นสาวตลอดกาล
ต่อมาในสมัยวิกตอเรีย ดอก Snapdragon ถูกตั้งให้เป็นสัญลักษณ์แห่งการหลอกลวง ความสงสัย ความลึกลับ เพราะมันมีรูปร่างที่แปลกประหลาด และหากใครที่ซ่อนดอกชนิดนี้ไว้ในเสื้อผ้า จะทำให้บุคคลนั้นมีเสน่ห์ น่าหลงใหล

😁Johanna L. Roose นักชีวเคมีบอกว่า ‘ที่รูปทรงของมันเป็นแบบนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ดอกไม้ได้รับการผสมเกสรและกลีบที่ค่อยๆ เหี่ยวไปตามกาลเวลา ซึ่งการที่มันมีรูปร่างเปลี่ยนไป เนื่องจากเกสรตัวเมียมีละอองเรณูและรูปร่างที่เกิดจากช่องรังไข่ เมื่อมันถูกทิ้งไว้จนตายก็จะเกิดช่องโหว่ที่มีลักษณะคล้ายเบ้าตาและช่องปากนั่นเอง’
ด้วยเหตุทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาจึงทำให้เจ้า Snapdragon ที่เหี่ยวแล้ว มีลักษณะแปลกประหลาดอย่าง
ที่เห็น.....
แต่อย่างไรก็ตามดอกไม้ชนิดนี้ถือว่าเป็นพืชธรรมชาติที่แปลกและน่าสนใจมากๆ ทีเดียว ดูๆ ไปแล้วก็แอบหลอนเบาๆ เหมือนกัน

รายการบล็อกของฉัน