ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ต้นกล้วยยักษ์ใบใหญ่ที่สุดในโลกGIANT BANANA LEAVES

GIANT BANANA LEAVES! ต้นกล้วยยักษ์ใบใหญ่ที่สุดในโลก
🌸กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงสืบเสาะค้นหาเอาข้อมูลความรู้และเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกันเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาไปชมความอัศจรรย์ของธรรมชาติกับพืชพรรณใกล้ตัวเราอย่างกล้วย ที่มันมีขนาดใหญ่ยักษ์จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะใหญ่ได้ขนาดนี้

ถึงแม้ว่าาข้อมูลที่ผมนำมาฝากทุกคนในวันนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยัน ไม่มีการบันทึกสถิติ และไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับต้นกล้วยที่เห็นในภาพนี้ก็ตามที แต่ก็น่าจะฟันธงได้ว่านี่คือ ต้นกล้วยที่มีใบใหญ่ที่สุดในโลก และน่าจะเป็นต้นกล้วยที่สูงที่สุดในโลก ด้วยครับ  จากขนาดที่เราดูจากภาพแล้วใบของกล้วยชนิดนี้น่าจะมีความยาวไม่ต่ำกว่า 2.5-3 เมตรแน่นอนครับ ส่วนลำต้นนั้นไม่ต้องพูดถึงต้องถึงกับตอกลิ่มขึ้นไปตัดก้านใบกันเลยทีเดียว
ใหญ่แค่ไหนดูกันเองเลย 
ต้นกล้วยชนิดนี้ขึ้นอยู่ท่ามกลางป่าบริเวณภูเขาไฟ Bosavi  ประเทศปาปัวนิวกินี ซึ่งเป็นถิ่นที่อาศัยของชนเผ่าพื้นเมืองชื่อว่า Danseurs Kalu ซึ่งอาศัยอยู่ในแถบนี้ 
โดยเผ่าพื้นเมืองนั้นจะนำเอาใบกล้วยหรือใบตองยักษ์นี้ไปมุงหลังคาที่พัก หรือพื้นที่สำหรับพักแรมล่าสัตว์ ซึ่งหลังคาใบกล้วยที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้สามารถอยู่นาน 4-5 วัน และน่าจะมีการตัดมาเปลี่ยนหากใบกล้วยของเดิมหมดสภาพครับ
ใช้มุงเป็นหลังคา 
จากข้อมูลที่ได้มากนั้น ป่าในพื้นที่ของภูเขาไฟ Bosavi  ประเทศปาปัวนิวกินี แห่งนี้มีระบบนิเวศวิทยาเฉพาะพื้นที่ ซึ่งเป็นเขตป่าที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปบริเวณปล่องภูเขาไฟ เป็นป่าเก่าแก่ ที่เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตหลังจากการระเบิดเมื่อ 200,000 ปี ที่แล้วของภูเขาไฟแห่งนี้ นอกจากนี้บนพื้นที่ดังกล่าวยังพบกบที่เคยหายไปจากโลกมากถึง 16 ชนิด  รวมไปถึงปลา แมลงและนกต่างๆ อีกหลายชนิดด้วยกัน รวมไปถึงค้างคาวยักษ์ และหนูยักษ์ ด้วย
และด้วยระบบนิเวศวิทยาเฉพาะพื้นที่แบบนี้นี่เองที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้มีต้นกล้วยขนาดใหญ่นยักษ์แบบนี้ครับ เห็นแล้วอยากเดินทางไปปาปัวนิวกินีเพื่อสัมผัสกับต้นกล้วยชนิดนี้ด้วยตัวเองจริงๆ เลย ถ้าเอามาปลูกบ้านเรา ต้นกล้วยยักษ์ใบใหญ่ที่สุดในโลก ต้นนี้น่าจะสร้างรายได้อย่างงามให้กับเกษตรกรบ้านเราอย่างแน่นอน

รายการบล็อกของฉัน