ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ปลูกกล้วยสารพัดกลิ่น เพียงเจาะต้นเติมกลิ่น

่ทำได้จริงหรือ! ปลูกกล้วยสารพัดกลิ่น 
เพียงเจาะต้นเติมกลิ่น
🔎จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการทำให้กล้วยมีกลิ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ เป็นที่ฮือฮากันไปทั่ว ซึ่งหลายคนนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เรียกว่าแชร์กันสนัน่เลยทีเดียว

โดยวิธีการดังกล่าวเรียกว่า การปลูกกล้วยสารพัดกลิ่น ซึ่งเป็นข้อมูลวิีการที่ถูกแชร์ไว้ยนเฟชบุ๊คส่วนตัวของคุณ “หมอเกษตรและเทคโนโลยี เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน” ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2013 ที่ผ่านมา และได้ถูกนำมาเผยแพร่เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจนเป็นที่สนใจของบรรดาชาวเกษตรออนไลน์ทุกคน
🔎วิธีการปลูกกล้วยให้มีสารพัดกลิ่นนั้น ทางด้านของคุณหมอเกษตรและเทคโนโลยี เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน ได้บอกไว้ดังนี้ครับ
การเติ่มกลิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าของกล้วย ทำได้ทั้งกลิ่นทุเรียน สตรอเบอรี่ วานิลลา ชอกโกแลต หรือกลิ่นอื่นๆ ตามใจชอบ โดยปกติกล้วยธรรมดาขายได้หวีละ  10 บาท แต่เมื่อได้รับการแต่กลิ่นจะขายได้หวีละ 45 บาท เลยทีเดียว

🍁ขั้นตอนการทำก็เพียงแค่
1. ไปหาซื้อหัวเชื้อเข้มข้นและกลิ่นต่างๆ ขวดละประมาณ 10 กว่าบาท
2. ในตอนที่กล้วยกำลังออกปลี ให้ทำการเจาะรูปลำต้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมจนถึงไส้ใน
3. นำเอาสำลีชุบหัวเชื้อเข้มข้นและกลิ่นต่างๆที่เราต้องการยัดเข้าไปข้างต้นกล้วย จากนั้นปิดไส้ต้นกล้วยให้เหมือนเดิม

🍀จากนั้นรอเวลาอีกประมาณ 2 เดือนกล้วยก็จะเริ่มสุกและจะได้กล้วยตามกลิ่นที่เราใส่เข้าไป เคล็ดลับที่จะทำให้ได้ผลดีเยี่ยมคือต้องทำตอนที่กล้วยแทงปลีออกมาใหม่ๆ และยังไม่แตกเป็นเครือ ให้ลองตัดต้นกล้วยทิ้งไว้ซักคืน ต้นกล้วยจะงอกออกมาเร็วมาก และไม่เกินสองเดือน จะได้กล้วยกลิ่นแปลกกว่าเดิม
จากวิธีการและรูปภาพดังกล่าวหลายคนนั้นฮือฮาและตื่นเต้นกันมาก และอยากจะไปทดลองทำกันกับต้นกล้วยที่บ้าน 

ซึ่งยังไม่มีใครออกมายืนยันว่าวิธีการดังกล่าวได้ผลจริงหรือไม่ บางคนนั้นบอกว่า มันไม่มีสารตัวไหนที่สเถียนแล้ว ส่งไปหาผลกล้วยได้ บ้างก็บอกว่ามันจะทำให้เกิดสารตกค้างหรือเปล่า แต่หลายๆคนนั้นก็บอกว่าเป็นวิธีการที่ดี
สุดท้ายนี้จะจริงเท็จอย่างไร มันทำได้จริงหรือไม่ ก็คงต้องไปทดลองทำกันดูที่บ้านแล้วหล่ะครับ ผู้เขียนเองก็ขอตัวไปเจาะต้นกล้วยก่อนละกัน เผื่อจะได้กล้วยกลิ่นวนิลาบ้างครับ

ข้อมูลจาก : หมอเกษตร

รายการบล็อกของฉัน