ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พบต้นคูนเผือกโผล่กลางป่า


พบต้นคูนเผือกโผล่กลางป่า ออกใบสีอ่อนทั้งต้น
พบต้นคูนเผือกโผล่กลางป่า จังหวัดนครสวรรค์  ออกใบสีอ่อนทั้งต้นซึ่งประหลาดกว่าต้นอื่นๆ

ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองบัว ไปพบต้นคูนประหลาดผลิดอกออกใบเป็นสีเหลืองอ่อนสวยงามสง่าทั้งต้น และแตกต่างจากต้นคูนทั่วไปโดยที่ต้นคูนดังกล่าว มีผู้ค้นพบและตั้งชื่อให้มันว่าต้นคูนเผือก อยู่ภายในป่าเชิงเขาบ้านปากดง  หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งทอง ซึ่งอยู่ติดกับไร่มันสำปะหลังของนายบรรเจิด บุญบาง อายุ 37 ปี เกษตรกรที่เป็นผู้ค้นพบต้นคูนเผือกเป็นคนแรก

จากการเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ต้นคูนดังกล่าวน่าจะมีอายุมากกว่า 10 ปี ยืนต้นสูง สวยเด่นเป็นสง่า อยู่กลางหมู่ต้นไม้ที่เขียวขจี เนื่องจากใบทั้งลำต้นออกสีเป็นสีขาวสลับกับสีเขียวอ่อน คล้ายกับสีเผือก แตกต่างกับต้นดอกคูนทั่วๆ ไปที่ใบมีสีเขียว  แต่ในส่วนของช่อดอกคูนนั้นกลับพบว่า มีสีเหลืองปกติเหมือนทั่วๆ ไป

นายบรรเจิดเล่าว่า ตนเองได้เช่าที่ของเพื่อนบ้านเพื่อลงทุนทำไร่มันสำปะหลังอยู่ที่บริเวณแห่งนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยได้เดินเข้าไปสำรวจในพื้นที่ป่าเชิงเขาใกล้เคียง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ได้สังเกตเห็นว่ามีต้นไม้ออกใบเป็นสีขาวเกือบทั้งต้น 

เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกประหลาดใจและทึ่งในความสวยงาม จึงได้เดินลุยป่าเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ แล้วก็พบว่าเป็นต้นคูนที่มีสีสันแปลกตาไม่เหมือนกับต้นคูนทั่วๆ ไป ซึ่งตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยพบต้นคูนที่ออกใบเป็นสีขาวและสีเขียวอ่อนแบบนี้มาก่อน

รายการบล็อกของฉัน