ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สมุนไพร3ชนิดที่ไล่แมงสาป

สมุนไพรไล่แมลงสาบได้จริงหรือ?
         
 เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีแมลงสาบกันใช่ไหมครับ มันจะอยู่ตามท่อระบายน้ำในห้องน้ำใช่ไหมครับ พอเวลาเราเข้าไปมันต้องออกมาตลอดแค่วิ่งก็ตกใจมากล่ะ เพิ่มเลเวลเป็นบินมาอีก คืออะไร!!! ส่วนมาวิธีที่เรามักจะทำกันก็คือตบๆ ไม่ก็ใช้สารเคมีฉีดไล่ไปใช่ไหมครับ แต่การใช้สารเคมีก็อันตรายนะครับ ไม่ใช่แค่แมลงสาบจะตายไม่แน่เราก็อาจจะไปกับมันด้วยถ้าเกิดการสะสมมากๆ แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วล่ะค่รับเพราะวันนี้เรามีวิธีในการกำจัดแมลงสาบด้วยสมุนไพรที่มีความปลอดภัยด้วย อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ
มาเริ่มอ่านกันเลยครับ สมุนไพรที่ใช้กำจัด....

1.ใบกระวาน
วิธีการทำ
1.1นำใบกระวานไปวางตามจุดที่แมลงสาบชอบออกมา แนะนำให้วางจนกว่าแมลงจะหนีไป ทำไมใบกระวานจึงไล่แมลงสาบได้ใช่ไหมคะ เพราะว่าใบกระวานนั้นเป็นเครื่องเทศซึ่งมีกลิ่นแรงจึงทำให้แมลงสาบหนีไปนั่นเอง

2.สเปรย์พริกไทยบด
วิธีการทำ    
2.1 นำพริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำสะอาด ½ ถ้วยตวง
                 
2.2 คนให้เข้ากัน
                
2.3 นำส่วนผสมมาเทใส่กระบอกสเปรย์
                  
แค่เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปฉีดบริเวณที่มีแมลงสาบได้แล้วล่ะ หรืออาจจะนำเม็ดพริกไทยใส่ถุงผ้าเล็กๆ แล้วนำไปวางก็ได้  เพราะพริกไทยก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องเทศอีกชนิดที่มีกลิ่นแรงฟุ้งพอสมควร จึงทำให้แมลงไม่มาก่อกวนอีกนั่นเอง

3.กานพลู
วิธีการทำ   
3.1นำกานพลูใส่ถุงพลาสติกแล้วนำไปวางตามจุดที่แมลงสาบอยู่ ตามมุมห้อง ซอกตู้เตียง                       
3.2ใช้น้ำมันกานพลูหยดใส่เศษผ้าเล็กๆแล้วนำไปวางตามจุดก็ได้
         
เป็นยังไงกันบ้างครับวิธีกำจัดแมลงด้วย สมุนไพรทั้ง 3 ชนิด ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ไม่อันตรายด้วย และเราก็ไม่บาปด้วยเพราะเราไม่ได้ฆ่ามันเราแค่ใช้วิธีไล่มันไปแค่นั้นเอง ลองเลือกใช้วิธีที่คุณสะดวกดูนะครับเพื่อความ
สะอาดของบ้านของคุณเอง



รายการบล็อกของฉัน