ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วิธีขจัดกลิ่นเหม็นในบ้านง่ายๆด้วย มะนาว

แนะนำเลย! 3 วิธีขจัดกลิ่นเหม็นในบ้านง่ายๆด้วย มะนาว

“มะนาว” (Lime) ผลไม้ไทยสารพัดประโยชน์ เพราะนอกจากประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถนำมาทำความสะอาดและ ดูแลบ้านอีกด้วย โดยมีวิธีง่าย ๆปลอดภัย ปราศจากสารเคมีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่

1. ดับกลิ่นเหม็นจากถังขยะ ปัญหากลิ่นขยะที่เกาะติดถังขยะจนส่งกลิ่นเหม็นรบกวนไปทั้งห้อง โดยเฉพาะพวกขยะเปียกต่างๆ วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ คือ เพียงนำเปลือกมะนาวใส่ลงในถังขยะ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง กรดและเปลือกของมะนาวจะช่วยขจัดเชื้อโรค ดับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และช่วยให้ถังขยะมีกลิ่นหอมอีกด้วย

2. ขจัดกลิ่นเหม็นในท่อน้ำทิ้งท่อน้ำทิ้งเป็นแหล่งรวมของเสียภายในบ้านเต็มไปด้วยเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมาย มะนาวก็สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ด้วยเช่นกัน เพียงผสมน้ำมะนาวครึ่งถ้วยตวงลงไปในน้ำร้อนจัดแล้วเทลงในท่อน้ำ ทิ้งไว้สักครู่จึงราดน้ำสะอาดตามลงไป มะนาวจะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นแล้วยังช่วยขจัดคราบไขมันในท่ออีกด้วย

3.ขจัดกลิ่นเหม็นในกล่องพลาสติกปัญหาความมันและกลิ่นเหม็นเมื่อต้องล้างกล่องใส่อาหารพลาสติกที่ล้างเท่าไหร่ก็ไม่หายมัน แต่เราสามารถกำจัดได้โดยการผ่ามะนาวครึ่งลูก หรือใช้เปลือกมะนาวมาถูให้ทั่วกล่อง แล้วทิ้งไว้สักครู่จึงล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานตามปกติ กล่องพลาสติกจะหายมันและ
ไม่มีกลิ่นเหม็นจากอาหารเหลืออยู่แล้ว

รายการบล็อกของฉัน