ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Bloodwood ต้นไม้ลึกลับที่มีความหวาดกลัว และหลั่งเลือดได้


จริงหรือที่ต้นไม้ไร้ความรู้สึก พบกับต้นไม้ที่มีความหวาดกลัว และหลั่งเลือดได้ มันคือต้น Bloodwood
อาจเป็นความเชื่อของคนจำนวนมากที่เชื่อว่าต้นไม้และพืชใบเขียวทั้งหลายนั้นไร้ความรู้สึก และเผลอๆ อาจจะไม่เจ็บปวดเหมือนสิ่งมีชีวิตที่มีเลือดทั่วไป 

แต่ถ้าพวกเขาได้รู้จักกับต้นไม้ท้องถิ่นของแอฟริกาที่ชื่อว่า Bloodwood งานนี้คงต้องมีการทบทวนความคิดนี้กันใหม่ เพราะนอกจากมันจะเป็นต้นไม้ที่หลั่งเลือดได้แล้ว นี่คือต้นไม้ที่แสดงความเจ็บปวดออกมาได้เหมือนสิ่งมีชีวิตอีกต่างหาก

เฮ้ย?ต้นไม้บ้าอะไรจะหลั่งเลือดได้!? กำลังคิดกันอย่างงี้ใช้มั๊ยล่ะ ซึ่งจะว่าไปก็ดูเวอร์จริงๆ นั่นแหละ เพราะที่บอกว่าเป็นการหลั่งเลือดนั้น ก็เป็นแค่ยางไม้ที่ต้นไม้ขับออกมาเท่านั้น 

แต่จากข้อมูลของ Institute for Applied Physics at the University of Bonn ในเยอรมนีพบว่าการปล่อยยางของต้น Bloodwood นั้นจากจะแปรผันตามขนาดของรอยตัดแล้ว ทุกครั้งที่ตัด…เขาสามารถบันทึกเสียงที่ดังออกมาจากต้นไม้ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยของมหาวิทยาลัย University of Georgia ที่ทำการตรวจสอบสารเคมีต่างๆ จากลำตัน ใบ และรากของต้นไม้ที่มักเปลี่ยนไปเมื่อถูกคุกคามโดยอะไรก็ตามที่จะมาทำร้ายมัน และจากการตรวจสอบเจ้าต้น Bloodwood นี้ พบว่ามันมีปฏิกริยาเคมีที่เปลี่ยนไปอย่างรุนแรงมาก ราวกับว่ามันกำลังแสดงความกลัวต่อสิ่งที่มันกำลังจะเผชิญ ซึ่งนั่นยังส่งผลต่อปริมาณยางที่มันหลั่งออกมาด้วย

งานนี้คงต้องทบทวนกันใหม่แล้วล่ะ ว่าตกลงพืชผักที่เรากินกันนั้นมันมีชีวิตจิตใจด้วยหรือเปล่า!?

รายการบล็อกของฉัน